Gọi Hotline để được tư vấn về sản phẩm: 01693.927.877 - 0987.089.733

-
(NĂM BÍNH THÂN 2016) CÔNG TY DỊCH VỤ HẢI HOÀNG XIN KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH-CHÚC QUÝ KHÁCH NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Twitter - Mạng xã hội thiếu sức sống tại Việt Nam

Công nghệ phát triển thì các mạng xã hội sẽ phát triển theo. Khi mọi sự quá phức tạp trong cuộc sống hiện nay, công việc và gia đình, thì nhân loại sẽ cần một thứ ngắn gọn, đơn giản mà truyền tải thông tin nhanh chóng, Twitter ra đời với ý nghĩa đó. Cùng tới Việt Nam để giải quyết các vấn đề đó nhưng thực tế Twitter chưa có đất sống tại Việt Nam. Mạng xã hội nổi nhất Việt Nam hiện nay đó chính là Facebook, dường như Twitter bị chìm nghỉm so với Facebook.
Facebook trở thành một phần không thể thiếu hàng ngày, giúp mọi người kết nối, theo dõi thông tin và chia sẻ mọi thứ theo cách đơn giản nhất.
Tính tới thời điểm đầu năm 2014, Facebook có 22 triệu người dùng tại Việt Nam, hiện nay con số này còn tăng hơn nữa, qua đây ta thấy sự tăng trưởng rất nhanh so với con số 12 triệu ở thời điểm tháng 5/2013. Trong khi đó ông lớn khác là Twitter đã từ chối tiết lộ thống kê và không đưa ra lý do cụ thể.
Twitter : Mạng xã hội thiếu sức sống tại Việt Nam
Twitter thiếu sức sống tại Việt Nam
Twitter phát triển rất tốt trên thế giới, nó trở thành kênh tin tức chính của nhiều người dùng nhưng tại Việt Nam lại bị "tránh xa" và đành nhường sân chơi cho Facebook.

Vậy lý do nào khiến Twitter "không phổ biến" tại Việt Nam?

Theo thống kê sơ qua thì ở Việt Nam chỉ có 1% số người sử dụng Internet là dùng Twitter và đa số đó chính là các dân Seo Spam thông tin.
Twitter: mọi chia sẻ, bình luận, đăng tải, mối quan hệ của bạn đều ở dạng công khai, điều nay dễ gây nhiều bất tiện với người dùng.Còn với Facebook, họ sử dụng để theo dõi tin tức từ những người mình quen biết, có thể chia sẻ thông tin trong một nhóm người nhất định, tạo sự riêng tư và dần dần quan hệ được hình thành dưới dạng vòng tròn(Công khai, bạn bè, bạn thân, cá nhân, tùy chọn..) bạn hoàn toàn kiểm soát được những chia sẻ của mình.
Ở Việt Nam người dùng chỉ thích lên Facebook để chia sẻ thông tin, mua bán hàng hóa, để kết bạn giao lưu Và điều đáng lưu ý là không giới hạn ký tự, thậm chí họ còn ăn Facebook, uống Facebook, ngủ Facebook ..còn đối với Twitter thì ký tự chia sẻ chỉ được 160 ký tự, rất hạn chế người dùng.
Giới hạn ký tự là nỗi ám ảnh của người sử dụng mạng xã hội. Có vô vàn các mạng xã hội khác, từ online qua Internet đến Mobile mà người dùng có thể thoải mái chia sẻ, thoải mái nói chuyện mà không phải lo lắng về ký tự. Đây là nguyên nhân dẫn đến Twitter bị đẩy lùi dần đi tại Việt Nam.
Twitter không đáp ứng được nhu cầu chia sẻ hình ảnh:
Theo số liệu thống kê từ Google, người dùng smartphone tại Việt Nam sử dụng phần lớn thời gian cầm máy để chụp ảnh "tự sướng". Chỉ cần bước vào một quán cafe, hay quán ăn nào đó bạn đã có thể bắt gặp ngay nhiều nhóm khách chụp ảnh "tự sướng", "check in", "check out" trước và sau khi ăn. Sau khi chọn được một tấm ưng ý trong hàng chục tấm vừa chụp, việc tiếp theo chắc chắn sẽ là chỉnh sửa và chia sẻ lên mạng xã hội.
Với Facebook, chỉ cần vài thao tác đơn giản "tải hình lên" là bạn đã có thể khoe với mọi người bức hình vừa chụp và gán vào từng album để tiện theo dõi. Còn với Twitter thì sao? Trước đây muốn đăng tải hình ảnh, bạn chỉ có thể chọn cách upload lên một dịch vụ thứ ba, sau đó dẫn link về trang cá nhân của bạn. Hiện tại Twitter đã chịu thay đổi, cho phép người dùng tải ảnh lên, tuy nhiên bạn không thể tạo album ảnh theo từng chủ đề mà bạn mong muốn, gây khó khăn cho việc tìm kiếm hoặc xem lại ảnh sau này. Có thể nói, Twitter chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế ngày càng cao của xã hội.
Twitter không đáp ứng được nhu cầu chia sẻ địa điểm:
Bên cạnh đó, một thiếu sót khiến Twitter khó cạnh tranh với Facebook là tính năng chia sẻ địa điểm. Nếu như check-in trên Facebook cho phép người dùng cá nhân hóa tối đa bằng việc tạo địa điểm mới và sử dụng dữ liệu có sẵn (đã được nhiều người check-in trước đó) thì Twitter chỉ đơn thuần hiển thị vị trí thành phố và quốc gia. Khi sử dụng Twitter, bạn không thể check-in các địa điểm ăn uống, quán cafe hay cửa hàng quần áo thời trang,... trong khi Facebook có thể hoàn thành tốt công việc trên.
Trên là những nguyên nhân hiển thị bề ngoài khiến Twitter thiếu đất sống tại Việt Nam, khiến Twitter bị đẩy lùi và nền tảng Facebook phát triển nổi trội hơn rất nhiều.
Cảm ơn các bạn đã đọc những chia sẻ của tôi.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh còn thiếu những kiến thức về Marketing trên mạng xã hội thì bạn đừng lo. Khóa học Internet Marketing tại iNET sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề đó.
Hãy đăng ký tham gia ngay để có những kiến thức giúp bạn bán hàng trực tuyếnthành công nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét